15 สุดยอดอาหารที่มีแคลเซียมสูงกว่านม

- โฆษณา -

ทำไมแคลเซียมจึงสำคัญกับสุขภาพที่ดีของคุณ? แคลเซียมมีบทบาทสำคัญต่อการทำงานของร่างกายอย่างมาก เพราะร่างกายของเรามีโครงสร้างทางกายภาพหลัก คือ กระดูก ซึ่งแคลเซียมเป็นองค์ประกอบของกระดูกรวมถึงฟันด้วย นั่นหมายความว่า ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบันเราต้องการแคลเซียมเพื่อใช้ในการเจริญเติบโตของร่างกาย เด็กๆที่อยากสูงก็ต้องบริโภคแคลเซียม และถ้าเราได้รับปริมาณแคลเซียมที่ไม่เพียงพอ จะเกิดปัญหาสุขภาพตามมา ไม่ว่าจะเป็น การส่งผลต่อการเจริญเติบโตช้า ภาวะกระดูกเปราะหักง่าย ภาวะกระดูกพรุน

นอกจากนั้นแล้วกระบวนการทางเคมีในร่างกายต่างๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ก็ยังมีแคลเซียมเป็นส่วนร่วม การควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ การสื่อสารในระดับเซลล์ การทำงานของระบบประสาทและสมอง การผลิตฮอร์โมนบางชนิด รวมทั้งการควบคุมการเต้นของหัวใจด้วย

ปริมาณแคลเซียมที่แนะนำต่อวัน คือ 1,000 มิลลิกรัมสำหรับผู้ใหญ่ และต้องการเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1,200 มิลลิกรัมตั้งแต่อายุ 50 ปีเป็นต้นไป

คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าหากอยากได้รับปริมาณแคลเซียมสูง จะต้องดื่มนมมากๆซึ่งนั่นก็ไม่ได้ผิด แต่ถ้าเรามีตัวเลือกอีก 15 ตัวเลือก ที่มีปริมาณแคลเซียมสูงมากกว่านมเสนอให้กับคุณ การรับประทานอาหารในแต่ละมื้อคงไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

1. ชีส

www.today.com

ชีสเป็นผลิตภัณฑ์จากโปรตีนในนม ดังนั้นชีสจึงเป็นอาหารที่แคลเซียมสูงมากกว่านมถึง 2 เท่า อาทิเช่น พาร์เมซาน ชีส และยังให้พลังงานสูง แต่น้ำตาลแลคโตสน้อยกว่านม ชีสจึงเป็นอีกทางเลือกในการรับประทานแคลเซียม และยังเป็นของทานเล่นที่มีประโยชน์ สำหรับเด็กๆในช่วงวัยกำลังเจริญเติบโตด้วย ดังนั้นลองสลับจากเมนูเดิมๆเป็นสปาเกตตี้คาโบนาล่า มักกะโรนีครีมซอสกุ้ง  หรือซีซ่าร์สลัดใส่พาร์เมซานชีสโดยขูดใส่ลงไปก็อร่อยและมีประโยชน์มากด้วย แต่ระวังอ้วนด้วยล่ะ รับประทานให้พอเหมาะเพื่อสุขภาพที่ดี

ก่อนหน้า

- โฆษณา -