30 อาหารที่ไม่ควรเก็บในตู้เย็น

- โฆษณา -

หลายคนอาจเข้าใจว่าตู้เย็นคือคำตอบ ของการยืดอายุการจัดเก็บอาหารทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดและพืชผักผลไม้ เนย นม ซึ่งเราจะมาดูกันว่า ที่ผ่านมาเราเข้าใจกันถูกแล้วจริงหรือไม่  แล้วบางครั้งจึงเกิดคำถามว่า “ทำไมเป็นเช่นนี้” เมื่อพบว่ามันมีบางสิ่งเกิดขึ้นจนน่าตกใจ หลังจากที่เราเปิดตู้เย็นออกมา!

ในวันหนึ่งที่เราเปิดตู้เย็นเพื่อจะเติมของลงไป แต่ต้องปวดหัวหนักเพราะไม่มีพื้นที่ว่างให้สมาชิกใหม่อีกแล้ว  เรามาดูพร้อมๆกันว่า ในตู้เย็นของคุณมีบรรดาอาหาร 30 อย่างนี้อยู่หรือไม่ ถ้าเจอให้รีบหยิบมันออกมาเผื่อว่าตู้เย็นของคุณจะได้มีพื้นที่มากขึ้นด้วย

1. แตงโม

organicfacts.com

แตงโมนิยมทานตอนเย็นๆ เพื่อความสดชื่น แต่อย่าลืมว่าแตงโมนั้นมีน้ำเป็นส่วนประกอบมาก การนำแตงโมทั้งผลใหญ่ไปแช่ตู้เย็น หรือที่เย็นเกินไป จะทำให้น้ำในผลแตงโมมีความหนาแน่นเพิ่มขึ้นกว่าการเก็บรักษาแตงโมที่อุณหภูมิห้อง  ส่งผลให้โมเลกุลของน้ำเบียดกันและทำลายเนื้อเยื่อของแตงโม ทำให้เนื้อช้ำ เละ ไม่น่ารับประทาน หรือถ้าตู้เย็นที่มีความเย็นมากๆ ผลแตงโมอาจจะปริแตกได้ด้วย นอกจากนี้หลังการเก็บเกี่ยวสารต้านอนุมูลอิสระยังถูกผลิตขึ้นเรื่อยๆในเนื้อแตงโมที่สภาวะอุณหภูมิห้อง แต่ถ้านำไปใส่ตู้เย็นก็จะผลิตได้น้อยลง ดังนั้นหากอยากทานแตงโมเย็นๆ แนะนำให้หั่นแค่พอทานแล้วแช่ตู้เย็นก่อนสักครู่ แค่นี้ก็ได้แตงโมหวานเย็น ชื่นใจแล้ว

ก่อนหน้า

- โฆษณา -