30 ผลไม้ที่มีประสิทธิภาพเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม

- โฆษณา -

ใครๆก็อยากมีรูปร่างดูดี การเลือกทานอาหารบางอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถให้พลังงานสูงในขณะที่มีแคลอรี่น้อย มีไฟเบอร์สูงเพื่อช่วยให้การดูดซึมในทางเดินอาหารนาน และรู้สึกอิ่มท้อง รวมไปถึงการออกกำลังเพื่อช่วยเปลี่ยนไขมันส่วนเกินไปเป็นกล้ามเนื้อ หรือแม้กระทั่งการงดอาหารบางชนิดที่จะทำให้อ้วนได้โดยตรง อาทิเช่น น้ำหวาน น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ หรือเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูงมากเกินไป

วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆอย่างผลไม้ 30 ชนิดนี้ ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นตัวช่วยในการเร่งการเผาผลาญสารอาหารที่เรารับประทานเข้าไปให้เกิดเป็นพลังงานเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ เมื่อเกิดการเผาผลาญเพิ่มมากขึ้น ก็จะลดการสะสมไขมันในร่างกาย เมื่อไม่มีไขมันส่วนเกินหรือมีในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากเกินไป เราก็จะมีสุขภาพที่ดี หุ่นกระชับ ไม่อ้วนอีกด้วย

อย่าลืมที่จะหยิบผลไม้พวกนี้ทานกัน เพราะไม่ว่าจะนำมาทานเป็นของว่าง หรือทานกับมื้ออาหารหลัก ก็ไม่อ้วนแน่นอน

1. แอปเปิ้ล

well-beingsecrets.com

ผลไม้ที่นิยมสำหรับคนรักสุขภาพและลดน้ำหนัก คงหนีไม่พ้น แอปเปิ้ล ด้วยความที่มีความหวานน้อย และประกอบด้วยเส้นใย ที่ชื่อว่า แพคติน เป็นสารโพลิแซคคาร์ไรด์ที่มีประโยชน์ จึงเป็นส่วนช่วยให้อิ่มนาน และดักจับไขมันที่ไม่ดีในร่างกาย เช่น พวกคอเลสเตอรอล จึงทำให้ลดไขมันได้ดี  อีกทั้งสารดังกล่าวยังช่วยให้เนื้อสัมผัสของแอปเปิ้ลมีความนุ่ม อิ่มฟู น่ารับประทานอีกด้วย  นอกจากนั้นวิตามินซีในแอปเปิ้ลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยให้เซลล์ในร่างกายแข็งแรง ไม่อ่อนเพลีย เมื่อรับประทานเข้าไป เราจึงรู้สึกสดชื่น กระปรี่กระเปร่าถึงแม้จะอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ตาม

ก่อนหน้า

- โฆษณา -